Giỏ hàng

Vàng hồng là gì? Tại sao chất liệu vàng hồng lại được yêu thích đến vậy?

Vàng hồng hiện đang là chất liệu gây bão trên thị trường trang sức. Vậy vàng hồng có gì đặc biệt khiến chị em mê mẩn đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Vàng hồng hiện đang là chất liệu gây bão trên thị trường trang sức. Vậy vàng hồng có gì đặc biệt khiến chị em mê mẩn đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Vàng hồng là gì?

 

 

Vàng hồng là hợp kim của vàng nguyên chất trộn và đồng được trộn với tỷ lệ khá cao. Màu sắc của vàng hồng tùy thuộc vào lượng đồng trộn với vàng, lượng đồng càng cao thì màu hồng càng đậm. Do đó vàng hồng thường có tuổi vàng thấp hơn so với vàng ta, thông thường vàng hồng thường có độ tuổi 9K, 14K và 18K.

Với màu sắc đặc trưng hơi ngả màu đồng nên chúng được rất được ưu chuộng tại Nga vào thế kỷ 19. Không sở hữu sắc trắng nổi bật giống bạc hay màu vàng rực rỡ của vàng nguyên chất. Vàng hồng với màu hơi ngả sắc đồng, chỉ cần nhìn thoáng qua thôi bạn cũng sẽ cảm nhận được sự nồng ấm.

Thuộc nhóm vàng mang màu sắc, là sự kết hợp hoàn hảo giữa bạc và đồng. Nên vàng hồng chia ra làm nhiều loại : red gold-vàng đỏ, rose gold-vàng hồng đậm, pink gold-vàng hồng nhạt. Cùng với đó là sự thay đổi về hàm lượng đồng và bạc trong hợp kim.

 

Tại sao chất liệu vàng hồng lại được yêu thích đến vậy?

 

Không trắng sáng như bạc, không rực rỡ như vàng 9999, vàng hồng nổi bật với sắc màu nồng ấm. Dù nhẹ nhàng nhưng vẫn tỏa sáng từ mọi góc độ. Chỉ cần nhìn thôi, bạn cũng cảm nhận được sự ấm áp. Màu của vàng hồng dễ dàng kết hợp cùng nhiều loại đá, hài hòa với trang phục.

Bên cạnh đó, vàng hồng là hợp kim của vàng nguyên chất kết hợp cùng với đồng. Vì thế nên màu sắc hơi ngà màu đồng, và có thể thay đổi nhờ vào sự tỷ lệ giữa vàng và đồng. Khi lượng đồng càng cao thì màu sắc của vàng hồng càng đậm. Thường tuổi vàng sẽ giao động trong khoảng 9K đến 18K.

Khi so sánh giá vàng với nhau, bạn sẽ thấy vàng hồng có giá khá cạnh tranh. Nó rẻ hơn nhiều với vàng 9999 hay bạch kim. Đặc biệt, các mẫu trang sức được chế tác từ vàng hồng, sở hữu độ bền đẹp. Các chi tiết nhỏ được gia công tinh xảo, giá cả phù hợp với túi tiền, nên được người tiêu dùng săn lùng trên thị trường.

Danh mục tin tức

Tags