Giỏ hàng

Bảo quản trang sức đúng cách với những mẹo cực hữu ích sau

Sở hữu những món trang sức quý giá, bạn đừng bỏ lỡ những mẹo sử dụng và bảo quản, vệ sinh trang sức luôn sáng đẹp, mới lạ.

Trang sức được coi là món đồ quý giá trong tủ đồ thời trang của phái đẹp. Đối với đấng mày râu thì một chiếc nhẫn nam lại là món phụ kiện thể hiện đẳng cấp. Sở hữu những món trang sức quý giá này, chủ nhân đừng bỏ lỡ những mẹo sử dụng và bảo quản, vệ sinh trang sức luôn sáng đẹp, mới lạ.

Rửa trang sức bằng nước

Cách tốt nhất và đơn giản nhất để vệ sinh trang sức chính là sử dụng nước ấm pha xà phòng loãng hoặc sữa tắm trẻ em. Sau khi rửa trang sức trong dung dịch nước ấm bằng tay hoặc bàn chải đánh răng mềm, bạn hãy lau khô cẩn thận bằng khăn bông.

Đối với các loại trang sức có bề mặt dễ trầy xước như ngọc trai, sapphire, hồng ngọc, kim cương…bạn nên dùng cọ trang điểm mới để làm sạch thay vì bàn chải. Vì trang sức thường có kích thước nhỏ và dễ mất, bạn nên hạn chế vệ sinh trang sức trong bồn rửa mặt. Thay vào đó, hãy sử dụng ly thủy tinh hoặc chén.

 

Xử lý vết ố

Sau một thời gian không sử dụng, trang sức kim loại dễ bị xỉn màu hay xuất hiện các vết hoen ố trên bề mặt do hiện tượng oxy hóa. Đối với trang sức bạc hoặc đồng, bạn có thể xử lý vết hoen mờ bằng cách dùng tương cà chua để làm sạch, sau đó rửa lại với nước ấm.

Để tránh tình trạng này, bạn nên sử dụng chúng thường xuyên hơn hoặc bảo quản trang sức trong túi chống ẩm. Bạn cũng có thể gói một viên phấn vào lớp bông gạc và đặt vào góc tủ đựng trang sức để cân bằng độ ẩm.

 

Tránh ánh nắng mặt trời

Cách tốt nhất để giữ cho phụ kiện trang sức bền đẹp chính là bảo quản trang sức ở những nơi có nhiệt độ ổn định và ít ánh sáng mặt trời. Trên thực tế, ánh sáng trực tiếp sẽ ảnh hưởng đến màu sắc và độ bền của đá quý trên trang sức theo thời gian. Thạch anh tím, ngọc trai sẽ bị phai màu, trong khi đó, màu sắc đá hổ phách sẽ bị tối đi khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời quá nhiều.

Bên cạnh đó, nhiệt độ cao cũng tác động đến tuổi thọ của trang sức. Sự thay đổi nhiệt độ sẽ ảnh hưởng đến độ ẩm cần thiết mỗi loại đá quý cần để luôn trong trạng thái hoàn hảo nhất. Ngọc trai có thể bị khô, nứt và đổi màu.

 

Không để trang sức tiếp xúc với hóa chất

Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn không nên đeo đồ trang sức 24 giờ mỗi ngày hay trong suốt cả tuần, trước hết là vì sức khỏe của bạn (do việc đeo đồ trang sức sẽ làm cản trở các mạch máu lưu thông khi bạn ngủ). Cách tốt nhất để giữ đồ trang sức luôn sáng đẹp là tránh để đồ trang sức tiếp xúc quá nhiều với các yếu tố môi trường; tuyệt đối không được tiếp xúc với các loại mỹ phẩm và hóa chất.

Tương tự ánh sáng mặt trời, việc tiếp xúc thường xuyên với hóa chất sẽ khiến trang sức bị hỏng và thay đổi màu sắc vốn có. Ngay cả những vật dụng hằng ngày như kem dưỡng da, nước hoa, mỹ phẩm hay thực phẩm đều chứa các chất gây hại cho trang sức.

Vì vậy, khi vệ sinh phụ kiện bằng xà phòng hoặc nước tẩy trang sức chuyên dụng, bạn nên chú ý không nhúng trang sức quá lâu vào các dung dịch này.

Danh mục tin tức

Tags